Ngày hôm nay cũng không bá khí trắc lậu – Chương 64 + 65

Chương 63: Cho em xem một màn ảo thuật

Nghiêm Giang cho Hải Đồ một dãy số điện thoại.

Chủ nhân của số điện thoại là Cát Thiên Tường, một cái tên nghe như sấm rền bên tai trong nghề.

Người này đã vào mấy chục năm, tuy tác phẩm không nhiều, nhưng thành tích cực kỳ kinh người.

Trong bảng thành tích của ông, những bộ phim truyền hình có tỉ lệ người xem 3 chữ số là đã có 4 bộ, còn những bộ đáng xem thì càng nhiều khỏi phải nói.

Tóm lại, những đạo diễn lão làng trong giới thế này, bình thường ai chả muốn leo lên.

Hải Đồ cũng không phải ngoại lệ.

Nhưng điểm khác biệt so với người ta là, Hải Đồ không phải muốn nhờ vào tác phẩm của đạo diễn Cát để đẩy mình lên, hay coi đây là cú nhảy vọt để trực tiếp trở thành vai chính trong một bộ phim màn ảnh rộng nào đó.

Hải Đồ chỉ là yêu thích vị đạo diễn này.

Ngày trước khi còn là thực tập sinh của công ty, thầy dạy bộ môn diễn suất cực kỳ sùng bái Cát Thiên Tường, nói là nếu xem tất cả các tác phẩm của ông, là có khi quay được một tác phẩm “thành danh cả đời” rồi.

Hải Đồ nghe theo lời thầy nói, về nhà tìm hết tất cả các tác phẩm của Cát Thiên Tường, sắp xếp theo thứ tự thời gian, bắt đầu xem từ bộ thứ nhất.

Mấy chục năm tích lũy của ngài đạo diễn, cậu bỏ ra mấy tháng là có thể xem xong.

Sau khi xem hết, lúc đó Hải Đồ còn không biết trời cao đất rộng, đã xếp việc được tham gia một bộ phim của Cát Thiên Tường, liệt vào kế hoạch nhân sinh của mình.

Sau đó Hải Đồ đặt chân vào giới giải trí được một thời gian dài, đã có thể nhận thấy được thực tế, tự cảm thấy được trình độ hiện tại của mình không đời nào có thể lọt được vào mắt xanh của vị đạo diễn lớn kia.

Tuy kế hoạch đó vẫn còn nằm trong danh sách, nhưng đã bị cậu đẩy xuống thành mục tiêu của 10 năm sau rồi.

Hết cách rồi, người ta giỏi người ta có quyền, ví dụ như vị đạo diễn này, chưa bao giờ nhận diễn viên được nhà đầu tư nhét vào.

Lần này có thể lấy được số điện thoại từ phía Nghiêm Giang, cũng coi như là một chiến lợi phẩm ngoài ý muốn rồi!

Tuy đã cầm số điện thoại trong tay, đồng thời Nghiêm Giang cũng nói Hải Đồ và nhân vật trong kịch bản mới của người kia cũng có vài chỗ tương tự, nhưng Hải Đồ không ôm hi vọng quá lớn, nhắn tin xong rồi nên làm gì thì làm cái đó.

Cùng lắm thì buổi tối lúc nấu cháo điện thoại với Kỳ Khiêm thì chém gió một tí thôi.

Sau khi đạo diễn vượt qua giai đoạn đổi kịch bản điên cuồng, thì công cuộc quay phim sau đó trở nên thuận lợi hơn nhiều, dù sao đây cũng là phim thần tượng, những nội dung liên quan đến quyền mưu tranh đấu cũng không nhiều, đa số vẫn tập trung vào những cảnh yêu đương mùi mẫn của nam nữ chính.

Hôm nay sẽ quay một cảnh dưới nước.

Nữ chính bị hãm hại trượt chân rơi xuống nước ở một chỗ hoang vu vắng vẻ. Khi đó nam chính vẫn chưa có thân thể của mình, chỉ có thể đứng nhìn trong lo lắng.

Đúng lúc này Bạch Dật Thần đi ngang qua, nam chính lập tức điều khiển thân thể hắn, để cho Bạch Dật Thần nhảy xuống nước cứu nữ chính.

Vốn dựa theo ý định của nam chính, Bạch Dật Thần hẳn là cứu nữ chính trong tình trạng vô ý thức, sau đó sẽ bị điều khiển mà đi đến một nơi khác.

Nhưng cuối cùng trong quá trình thao tác không hiểu xảy ra trục trặc gì, vốn dĩ Bạch Dật Thần phải không có ý thức, sau khi cứu nữ chủ lên, lại lấy lại được ý nghĩ của mình.

Cảnh quay này rất là đơn giản, nhìn chung là Hải Đồ và Thang Hàm đối diễn, nhưng lúc quay thì không dễ chút nào.

Thử thách lớn nhất chính là nhiệt độ.

Hai ngày trước vừa có một luồng không khí lạnh ùa về, làm nhiệt độ lúc thấp nhất có thể giảm xuống tận 5 độ.

Không đến nỗi nước đóng thành băng, nhưng lúc này ở ngoài trời đã không ai muốn chìa tay trần ra rồi.

Nhân viên công tác còn đang chuẩn bị những khâu cuối, Hải Đồ và Thang Hàm đang bọc áo phao dày sưởi ấm.

“Lát nữa cậu xuống sớm một chút nhé, tranh thủ diễn một lần xong luôn.” Thang Hàm nhảy nhảy hai cái: “Không ở dưới đó lâu là chúng ta ốm mất.”

“Được rồi.”

Bên kia cuối cùng cũng chuẩn bị xong xuôi, đạo diễn gọi hai người qua.

Thang Hàm cởi áo khoác bên ngoài ra, hoạt động tay chân, xác định cả người đã ấm lên, mới khẽ cắn răng hạ mình xuống nước.

Sau khi cô đứng dưới nước, đạo diễn hô bắt đầu.

Thư ký trường quay đập bảng, Hải Đồ cũng trong nháy mắt thu gọn mọi biểu cảm, làm bộ như đang bị khống chế.

Nước sông lạnh băng, lúc mới xuống trong phút chốc Hải Đồ suýt thì không kiểm soát được biểu cảm trên mặt mình, cậu hơi khựng lại một chút nhưng không rõ ràng, sau đó tay chân luống cuống mà bơi ra giữa hồ.

May mà bờ sông này nhỏ chứ không quá rộng, Hải Đồ bơi hai phát là tóm được Thang Hàm đang giãy giụa giữa sông.

Cứ như vậy một lúc, cả người Thang Hàm đã lạnh buốt từ đầu đến chân, bàn tay kéo lấy tay Hải Đồ đã run đến không ra hình thù gì.

Thế nhưng hai người vẫn phải diễn, hai tay Thang Hàm kéo chặt lấy Hải Đồ, run rẩy nói “Cứu mạng.”

Lúc cô đang nói thì trâm gài tóc trên đầu bỗng bung ra, làm mái tóc rối loạn.

Hai người đều hơi sợ hãi, nhưng thấy mọi người trong trường quay không ai nói gì, nên vẫn tiếp tục diễn.

May mà quá trình quay phim sau đó không có vấn đề gì, hai người may mắn mà vượt qua cảnh quay này.

Đạo diễn vừa hô cắt, nhóm trợ lý đứng chờ xung quanh lập tức lại gần vây quanh hai người, nào là đưa nước nóng nào là mặc quần áo.

Hải Đồ thuộc giống hải sản, bình thường ở trong nước cũng quen rồi, nhưng Thang Hàm thì không ổn, cô càng mặc nhiều càng lạnh, thế là bảo đạo diễn cứ tiếp tục quay phim.

Cảnh sau đó là Bạch Dật Thần cứu người lên rồi, giữa chừng thì tỉnh lại, sau đó xảy ra một chút chuyện với nữ chính.

Quần áo sũng nước lại còn bị gió thổi, thổi đi chút nhiệt độ còn sót lại trên da hai người, chờ đến khi quay xong nốt mấy cảnh quay còn lại, Thang Hàm đã lạnh đến không nói nên lời.

Đạo diễn cho hai người nghỉ ở nhà nửa ngày, để còn được dưỡng sức nhiều một chút.

Cuối cùng Thang Hàm vẫn bị cảm, sốt đến 40 độ, phải truyền nước còn lên hot search, thêm một lần nữa xác nhận danh hiệu Tam Nương liều mạng (1) của cô.

(1): Tam Nương là một nhân vật trong “Thủy Hử”, nàng đánh giặc rất gan dạ và liều mạng, nên được gọi là Tam Nương liều mạng, bên Trung dùng từ này để chỉ những nữ diễn viên liều mạng đóng phim 

Dù đổ bệnh nhưng cô vẫn không có ý định nghỉ ngơi, ngày nào cũng dậy từ sớm, đầu tiên là truyền nước xong, sau đó lại bắt đầu đóng phim.

Cứ trong tình trạng như vậy, Hải Đồ kết thúc phần diễn của mình tại đoàn làm phim.

Ngày Hải Đồ đóng máy, Thang Hàm cũng hết cảm rồi, cô nói hôm đó là ngày lành tháng tốt, buổi tối kéo Hải Đồ đi uống rượu.

Hải Đồ bị rót nhiều, bước đi cũng không xong, đến cuối khi tan cuộc, phải để Bảo An nửa ôm mà tiến vào trong xe.

“Sáng ngày mai mười một giờ phải lên máy bay rồi, có dậy được không?” Bảo An vừa khởi động xe, vừa cố nói chuyện với Hải Đồ.

Hai ngày trước anh đến đây, đưa cho Hải Đồ vài hợp đồng đại diện nhãn hàng, cộng thêm hai kịch bản phim truyền hình và một phim điện ảnh, một show thực tế, cứ như định sắp xếp mọi việc cho tận mấy năm sau vậy.

Hải Đồ ngoẹo cổ dựa vào ghế sau, nghe anh nói vậy thì một lúc lâu sau mới phản ứng lại được.

Cậu hỏi: “Tại sao phải là ngày mai?”

“Bây giờ về luôn được không? Em muốn gặp Kỳ Khiêm.”

Bảo An thấy cậu nói vậy thì nghĩ là cậu vẫn tỉnh táo, bèn nói: “Bây giờ không về được, không có máy bay, hơn nữa hành lý của chúng ta cũng chưa thu dọn nữa.”

“Vậy thì lái xe về.” Lần này Hải Đồ phản ứng rất nhanh, trừng mắt dậm chân với anh: “Em muốn gặp Kỳ Khiêm.”

Bảo An thấy hơi đau đầu: “Ngày mai đặt một chuyến bay với fans, giờ mà đổi ý là mai kiểu gì cũng ăn chửi cho xem.”

Anh nói: “Lúc trước mình đã thống nhất rồi cơ mà?”

Mấy tháng nay Hải Đồ đóng phim, anh không để cậu nhận thêm công việc gì khác. Phần diễn trong “Đông cung” kết thúc sớm, nhân vật của cậu trong đó cũng không có cảm giác tồn tại gì mấy.

Vậy tính ra mà nói, Hải Đồ đã biến mất khỏi tầm mắt công chúng hơn hai tháng rồi!

Chỉ cần nghĩ tới cảnh fans đã trôi đến phương nào, Bảo An đã thấy đau lòng không chịu nổi.

Đáng tiếc là nỗi lo của anh người trong cuộc vĩnh viễn không thể nhìn thấy, Hải Đồ ngồi ghế sau vẫn còn hung ha hung hăng đòi gặp Kỳ Khiêm.

Bảo An chết cũng không đồng ý, sau đó không thèm để ý đến Hải Đồ nữa, mặc kệ con ma men cậu ngồi say khướt ở ghế sau.

Hải Đồ náo loạn một hồi lâu, không hiểu thế nào đã nghĩ thông rồi, cảm thấy có nói với Bảo An cũng chẳng có tác dụng gì. Cậu lục tìm trên người một lúc, cuối cùng cũng thấy cái di động, ngón tay bấm một hồi, mới bấm được đến mở cuộc trò chuyện video với Kỳ Khiêm.

Điện thoại vang lên vài hồi chuông, đầu dây bên kia mới nhận máy.

Kỳ Khiêm mặc áo ngủ ngồi trên giường, có lẽ vừa mới lên, cổ áo ngủ còn hơi nhăn nheo.

Hắn xoa xoa mũi, giọng có vẻ buồn ngủ: “Tan cuộc rồi? Mai lúc nào em về?”

“Kỳ Khiêm ~ hôn nhẹ một cái nào!” Hải Đồ vừa thấy hắn, lập tức từ nhóc điên cuồng biến thành kẹo bông, quẹt miệng đòi hôn nhẹ, còn muốn ôm muốn vuốt ve.

Đáng tiếc là, điện thoại không cung cấp chức năng này.

Trong cái nhũn nhùn của Hải Đồ có chút không vui, đổ tất cả mọi chuyện là do Bảo An, thế là nghĩ gì làm đó bắt đầu mách lẻo: “Em muốn gặp anh cơ, nhưng Bảo An không đưa em đi.”

Bảo An: …

Người này lúc nói chuyện còn vung tay, ánh đèn trong xe hơi tối, làm Kỳ Khiêm nhìn không rõ, hắn xuống giường đặt điện thoại cố định, ngồi trước bàn: “Đừng nhúc nhích, anh không nhìn được em. Bảo An đâu?”
Hải Đồ “ừm” một tiếng ngoan ngoãn ngồi yên, câu nói tiếp theo cậu đã nghĩ rất lâu, cuối cùng cũng bĩu môi nói: “Không biết, em nhớ anh cực kì cực kì luôn.”

Kỳ Khiêm cười khẽ một tiếng: “Vậy sao, nhớ cỡ nào?”

Hắn vừa nói chuyện, bắt đầu giơ tay cởi áo ngủ.

Đầu dây bên kia Hải Đồ bắt đầu nói chuyện không rõ ràng, vừa nói đầu còn gục lên gục xuống, nhưng cậu cố tình không muốn tắt máy, còn ầm ĩ đòi gặp hắn.

Đợi đến khi Bảo An lái xe đến nơi, cậu sống chết không chịu xuống xe, mặc cho anh năn nỉ lôi kéo thế nào, cậu cũng ngồi im bất động.

Kỳ Khiêm đã thay xong quần áo mặc hàng ngày, tiện tay cầm một chiếc di động khác gửi tin cho cấp dưới, thấy trong video Bảo An vẫn còn kéo tay Hải Đồ, hắn hừ một tiếng kéo lực chú ý lại đây.

Hải Đồ thấy hắn, lập tức quên bay quên biến Bảo An ở bên cạnh mình, cậu hướng về phía Kỳ Khiêm cười khúc khích, định đưa tay muốn xuyên qua màn hình sờ mặt hắn.

“Em ngoan ngoãn về phòng đi.” Kỳ Khiêm nói chuyện rất chậm, xác nhận Hải Đồ nghe rõ rồi mới nói tiếp: “Chờ đến đêm anh làm ảo thuật cho em xem.”

Hải Đồ hỏi: “Biến anh lại đây với em sao?”

“Đúng, biến anh đến đó với em.”

Hết chương 64

Chương 65. Chương kết thúc.

Khi Kỳ Khiêm đến nơi, cái người ầm ĩ đòi gặp lúc này đã lăn quay ra ngủ không biết trời trăng gì.

“Ờm…, hay là tôi đặt phòng khác cho ngài nhé.” Bảo An mở đèn trong phòng lên, nhỏ giọng nói với Kỳ Khiêm.

Kỳ Khiêm lắc đầu: “Tôi ngủ ở đây được rồi, khuya rồi còn làm phiền anh.”

Bảo An vội xua tay nói không phiền gì hết: “Vậy tôi đi ngủ trước đây, có cần gọi Hải Đồ dậy không?”
“Không cần.”

Sau khi đóng cửa lại, Kỳ Khiêm mới nhấc chân bước vào bên trong.

Trong phòng chỉ có một chiếc đèn sáng, tạm xua đi bóng tối đen ngòm.

Giữa chiếc giường lớn nằm một người, tư thế ngủ của người kia không tốt cho lắm, chân tay dang hết ra chiếm hết nửa diện tích cái giường.

Dường như cảm nhận được trong phòng còn một người nữa, người đang nằm trên giường co chân lại, cuốn chăn lại đổi hướng nằm.

Cậu duỗi tay ra quờ quạng, nhưng chẳng chạm đến cái gì, đành ậm ừ hai tiếng, lấy chăn che mặt, tiếp tục ngủ say.

Từ khi cậu bắt đầu cử động thì Kỳ Khiêm đã đứng lại, chờ đến lúc cậu nằm yên, hắn mới rón rén tới bên giường, kéo chăn xuống một chút, để người trong chăn hít thở được chút không khí.

Hải Đồ chép miệng một cái, chẳng hề hay biết.

Cậu say đến nỗi này, Bảo An không thể tắm rửa cho cậu được, giờ cả giường đều dính mùi rượu của cậu.

Kỳ Khiêm cũng không chê, hắn cởi quần áo ngoài, men theo góc chắn chậm rãi kéo một chút chăn trong tay Hải Đồ, sau đó cực kì nhẹ nhàng mà nằm lên giường.

Vừa nằm xuống chưa được bao lâu, ma men nhỏ bên cạnh đã nương theo nhiệt độ mà sán vào, mò mẫm một lát thì tìm được vị trí thích hợp, lúc này mới an tâm mà ngủ tiếp.

Trong bóng tối Kỳ Khiêm cười cười, có chút bất đắc dĩ mà day trán cậu, vươn tay đóng đèn trên sàn.

Căn phòng trở về với sự yên tĩnh.

Hôm sau Hải Đồ bị tiếng nước đánh thức.

Lúc tỉnh lại cậu hơi bị mù mờ không biết hôm nay là hôm nào, cứ như vậy nhìn chằm chằm trần nhà ngẩn người.

Đến khi tiếng nước trong phòng tắm ngừng, Hải Đồ mới đột nhiên phản ứng lại, mắt cậu nhìn chăm chú vào cửa phòng tắm, suy đoán có phải là Bảo An đến mượn dùng phòng tắm của mình không.

Kỳ Khiêm đẩy cửa đi ra, cả người từ trên xuống dưới chỉ mặc một chiếc quần lót, hắn tiện tay ném chiếc khăn lau đầu sang một bên, xỏ dép lê đi đến bên giường.

Đi được hai bước thì thấy Hải Đồ tỉnh rồi, đang nhìn hắn không chớp mắt.

Kỳ Khiêm cười cười, bước nhanh tới, hôn lên trán cậu một cái: “Quỷ lười nhỏ này, dậy đi.”

Hải Đồ lấy một tay che lại chỗ bị hôn, chớp mắt hai lần.

Cậu cố gắng nhớ lại những chuyện sau khi lên xe, hơi chần chờ mà mở miệng hỏi: “Thế nên… đây là màn ảo thuật dành cho em hả?”

“Đúng vậy, nhà ảo thuật đến nơi rồi, thì khán giả lại đang ngủ.” Kỳ Khiêm vỗ vỗ cậu qua tấm chăn: “Mau đứng lên đi tắm đi, cả người em toàn mùi rượu, hun anh cả đêm qua.”

Hải Đồ nhấc tay lên ngửi, tí nữa thì hôn mê bất tỉnh.

Cậu nhăn tít mặt mũi mà bò dậy, xuống giường từ bên khác, dép cũng không xỏ, cứ như vậy trốn tránh đi vào phòng tắm.

Kỳ Khiêm bất đắc dĩ lắc đầu, mặc quần áo tử tế thì cầm giày từ trên mặt đất lên, đặt ngoài của phòng tắm cho cậu.

Lần tắm rửa này của Hải Đồ rất là lâu, đến khi cảm thấy trên người không còn mùi gì nữa mới từ trong đi ra.

Lúc cậu bước ra cũng là lúc Kỳ Khiêm đẩy cửa tiến vào, trên tay cầm bữa sáng.

“Tới ăn sáng đi, ăn xong còn phải lên đường nữa.” Hắn đặt đồ xuống, vẫy vẫy tay với Hải Đồ.

“Sao hôm qua anh đến mà không gọi em dậy.” Hải Đồ khoác áo lông lên, trong giọng nói mang vẻ giận dỗi.

Rõ ràng cả người to đùng như vậy, đi thật xa đến đây, thế mà chỉ ôm nhau ngủ đến là tinh khiết, đúng là quá lãng phí mà.

Kỳ Khiêm nhéo cậu một cái: “Điều này cũng trách anh hả?”

“Được rồi, không trách anh.” Hải Đồ cũng biết chính mình vô lý, nên không dám lì lợm la liếm, cậu cắn một phát hết nửa cái bánh bao, ăn đến nỗi hai gò má phình lên, nuốt xuống rồi hỏi: “Vậy anh cũng về cùng em hả?”

“Ăn cẩn thận, không ai giành với em.” Kỳ Khiêm nhắc cậu một câu, mới xác nhân, “Sẽ về cùng em.”

Hắn vươn tay vuốt phẳng mớ tóc nhếch lên trên đầu Hải Đồ, cười nói: “Làm trợ lý tạm thời của em.”

Hải Đồ đang cắn bánh bao chưa kịp phản ứng, cứ như vậy nhìn người ta chăm chú.

Cái trán cậu bị gõ một cái, Kỳ Khiêm nghiêm mặt nói: “Ăn nhanh lên, không ngẩn người nữa, sắp muộn rồi.”

“Ừa.”

Lúc Hải Đồ dậy cũng không còn sớm nữa, cơm nước xong thì chẳng còn thời gian trang điểm.

Nhưng cậu trang điểm chỉ để lúc lên ảnh nhìn đẹp một chút thôi, ảnh chụp ở sân bay cũng không phải chủ đề hot lắm, Hải Đồ chỉ đội một cái mũ rồi lên xe.

Máy bay hạ cánh lúc 12 giờ trưa, khi xuống máy bay Kỳ Khiêm cùng cậu đi ra ngoài, đi sau cậu một bước đẩy rương hành lý giúp cậu.

Hôm nay Kỳ Khiêm mặc một chiếc áo khoác màu chàm, dưới mặc quần bò, nhìn chẳng còn chút khí thế nào của ngày thường.

Hoạt động đón sân bay vẫn diễn ra như quy trình bình thường, khác ở chỗ đây là đại bản doanh của Hải Đồ, cậu biết chỗ nào ăn ngon, cũng có thời gian trao đổi tình cảm nhiều hơn với fan hâm mộ của mình.

Kỳ Khiêm cho người lái một chiếc xe buýt đến, sau khi kết thúc buổi gặp gỡ thì chở mọi người đi ăn cơm, còn hắn thì về công ty.

Đối với hắn mà nói, tự cho mình nghỉ nửa ngày đã là quá xá xỉ rồi.

Hoạt động ngày hôm đó rất là thành công, lần lộ diện này có thể coi như một thông báo, rằng một tuần sắp tới, cậu lại bắt đầu quá trình hiện diện trước công chúng không ngừng nghỉ của mình.

Đầu tiên là trang web của một hãng đồng hồ đeo tay xa xỉ đăng lên thông báo chính thức, mời Hải Đồ làm đại diện ở Trung Quốc.

Khi fan hâm mộ còn đang chúc mừng rằng lần này nhãn hàng đại diện đã nâng lên một tầm cao mới, một hãng thời trang nam cao cấp cũng tuyên bố thông báo giống hệt vậy.

Gần đây Hải Đồ bận rộn làm việc liên tục, vất vả lắm mới có thời gian nghỉ ngơi, Bảo An đã đưa tới một kịch bản.

Bảo An cầm món đồ trên tay kín đáo mà đưa cho cậu: “Cậu xem show này này, nếu ổn thì cậu nhận luôn đi.”

Hải Đồ chẳng hứng thú chút nào: “Không muốn tham gia show gì hết.”

Cậu dang hết tay chân ngồi phịch ở trên ghế, thở dài một tiếng thật lớn: “Bảo ca anh cho em nghỉ một lát đi!”

“Nghỉ cái gì mà nghỉ?” Bảo An trưng ra dáng vẻ cực kì lạnh lùng vô tình: “Mấy kịch bản anh đưa lúc trước cậu đã xem chưa?”

“Xem rồi.” Ánh mắt Hải Đồ mờ mịt: “Tạm thời em chưa tìm được bộ nào yêu thích, để mấy tháng nữa nói tiếp đi.”

“Mấy tháng thì cậu húp gió tây bắc mà sống qua ngày đi nhé.” Giọng Bản An trầm xuống: “Cậu nghĩ địa vị của mình vững chắc rồi hả, cái phim truyền hình này chưa biết bao giờ mới chiếu, còn không biết là có được chiếu không, nói thật là đến giờ này, chắc gì đã có người nhớ tới cậu.”

Hải Đồ nhỏ giọng cãi lại: “Sao lại không nhớ chứ.”

“Sao cậu lại không có tí chí khi nào thế này hả!” Bảo An chỉ tiếc mài sắt không nên kim, cậu nghệ sĩ nhà anh thực ra chẳng hề thiếu tài nguyên, chính vì vậy nên Bảo An mới càng phải đốc thúc cậu, nếu không ai biết người này lúc nào tự dưng sinh ra cái ý nghĩ muốn rời khỏi giới giải trí, anh biết đi khóc ở đâu đây.

Anh sốt ruột đi vòng vòng trong phòng, kể cho Hải Đồ hằng hà sa số những ví dụ, nói là những nghệ sĩ chăm chỉ cuối cùng đều gặt hái được sự thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Bảo An nói đến khô cả cổ họng, nhưng không hiếu sao Hải Đồ không hề xi nhê dù chỉ một chút.

Cậu ậm ừ một tiếng có lệ, nhưng vẫn như trước không muốn tham gia show truyền hình.

Bảo An hơi bất đắc dĩ: “Vậy cậu muốn làm cái gì?”

“Thì, chờ khi nào có phim hay chứ…”

Hải Đồ hơi lắp bắp mà trả lời, cậu không muốn kể cho Bảo An nghe chuyện với Cát Thiên Tường, tự Hải Đồ cũng biết khả năng được thử một vai diễn của anh là cực kỳ nhỏ bé, nhưng trong lòng vẫn ôm một chút hi vọng.

Đồng thời cũng muốn nỗ lực vì nguyện vọng của mình.

“Bảo ca,” Hải Đồ nghiêng đầu, nhìn Bảo An.

Bảo An tưởng là cậu thay đổi ý định, lập tức đứng lại, gương mặt tỏ vẻ vui mừng: “Sao vậy?”

Người ngồi trên ghế nói: “Em muốn đến sân khấu kịch rèn luyện kĩ năng diễn xuất!”

Trong phút chốc Bảo An không bắt kịp tiết tấu của tình huống hiện tại, trên mặt vẫn còn giữ nguyên biểu cảm vui mừng lúc nãy, nhìn có vẻ hài hước một cách khó hiểu.

Mất 2 giây cuộc đời để anh hiểu được ý Hải Đồ nói, ngược lại không hề tức giận, chỉ hỏi Hải Đồ: “Có người chê cậu hả?”

Hải Đồ lắc đầu một cái.

“Vậy thì tại sao? Với kỹ năng diễn xuất của cậu hiện tại, không phải anh tâng bốc chứ, trong lứa diễn viên thanh niên, chắc chắn là tầm trung hoặc cao cấp luôn đó.” Bảo An nói: “Anh cũng không cảm thấy cậu quá cần phải rèn luyện kỹ năng diễn xuất.”

Hải Đồ ra vẻ xem thường, nhỏ giọng lầm bầm: “Trung cấp với cao cấp thì có gì đặc biệt.”

“Gì cơ?”

“Không có gì.” Hải Đồ đứng lên, cũng không muốn cứ lằng nhằng mãi, cậu suy nghĩ một chút rồi nói với Bảo An: “Em nhất định phải đến sân khấu kịch, nhưng mấy kịch bản này em sẽ mang về xem, tối nay sẽ trả lời anh.”

“Được rồi, vậy anh chờ cậu.” Bảo An cứ quấn lấy cậu cũng chẳng làm được gì, chỉ có thể làm vậy, anh tiễn cậu về, khi ra đến thang máy anh mở miệng nói: “Nếu cậu muốn kịch bản nào, cứ nói với anh, chắc chắn anh sẽ giúp cậu hết sức.”

Hải Đồ gật gật đầu, không nói gì.

Độ khó của nhiệm vụ lần này quá lớn, cũng không cần gây khó dễ cho anh quản lý làm gì.

Lúc Kỳ Khiêm về nhà, Hải Đồ đang nằm trên ghế sa lông xem kịch bản, trên tay còn cầm một miếng điểm tâm mà nhai, ăn đến mức thảm trải sàn bên dưới toàn là mảnh vụn bánh.

“Đọc gì vậy?” Đưa áo khoác cho quản gia, Kỳ Khiêm đi tới, một tay nhấc cậu lên khỏi ghế sa lông: “Không được nằm đọc sách, không tốt cho mắt.”

Hải Đồ liếc hắn một cái, nhìn quản gia đi rồi, mới nhỏ giọng cãi lại: “Em cũng đâu phải nhân loại.”
“Thế thì cũng không được nằm ăn đồ ăn.” Kỳ Khiêm vươn tay nặn nặn gáy cậu: “Nhận kịch bản mới sao?”

Hắn ngồi sang bên cạnh, ôm Hải Đồ vào trong ngực: “Lúc trước em nói muốn được gia nhập đoàn làm phim của đạo diễn lớn, là kịch bản này hả?”
“Đây là kịch bản show truyền hình, hôm nay Bảo ca đưa cho em.” Hải Đồ ngửa người ra dựa vào ngực hắn, thở dài vẻ lão luyện mà đau thương: “Phim truyền hình của đạo diễn Cát chắc chắn không đến lượt em đóng rồi.”

Kỳ Khiêm ừm một tiếng: “Sao thỏ con nhà anh lại thiếu tự tin vào bản thân thế này?”

“Cái này là không thể tự tin nổi ấy chứ, người ta nổi tiếng cực kì, chắc chắn là không nhìn em vừa mắt đâu.” Hải Đồ lấy điện thoại ra, tìm thông tin về người kia, cho Kỳ Khiêm xem: “Anh xem đi nè, ông ấy cực kỳ siêu luôn!”
Vuốt từ đầu đến cuối trang web, Hải Đồ ôn tập lại một lần tiểu sử của người kia, càng đọc càng cảm thấy sự chênh lệch quá lớn.

Cậu than một tiếng, để điện thoại xuống, xoay người chuyển hướng trong lồng ngực Kỳ Khiêm, mặt đối mặt ôm cổ hắn cầu được an ủi.
“Em tủi thân quá đi mất.”

Kỳ Khiêm cười cười vỗ vỗ lưng cậu: “Ngoan, em chắc chắn sẽ được diễn mà.”
Hải Đồ vùi cả cổ hắn gật gật đầu, ừ một tiếng.

“Lại làm nũng à?” Kỳ Khiêm xoa xoa tóc cậu: “Không đứng dậy ăn cơm sao?”

“Giờ chưa muốn ăn.” Hải Đồ âm ừ nói: “Em chẳng thấy được an ủi gì cả.”

“Vậy sao?” Kỳ Khiêm cười hỏi: “Vậy em muốn an ủi thế nào?”

Cánh tay đang ôm cổ hắn nay ôm chặt thêm một chút, lát sau Kỳ Khiêm mới nghe thấy người kia nói: “Nói anh thích em đi.”

Kỳ Khiêm hơi sửng sốt, không ngờ cậu lại yêu cầu như vậy, hắn nghe lời mà nói: “Anh thích em.”

Người nào đó nghe thế thì đỏ lỗ tai. Thân thể Hải Đồ trùng xuống một chút, vùi mặt vào ngực Kỳ Khiêm, nhỏ giọng nói: “Nói anh yêu em đi.”

Trên đỉnh đầu rơi xuống một nụ hôn, người kia nói: “Anh yêu em.”

Hải Đồ nâng mặt lên, ngước cổ hôn cằm người đàn ông nào đó: “Em cũng yêu anh.”

Tác giả có lời muốn nói: Chính văn đến đây là hết ùi ó ~~~

Đoạn sau là một chút phiên ngoại linh tinh nhé.

Editor: Tui không ngờ là nó hết ở đây luôn á (☉౪ ⊙), t edit đến đâu đọc đến đó nên cứ ghi là 72c chính văn + 2pn. Huhu xin lỗi mn nha ;(. Vậy nên từ chương 66 đến 74 là phiên ngoại nhé (´꒳`) 

4 thoughts on “Ngày hôm nay cũng không bá khí trắc lậu – Chương 64 + 65

Leave a comment