Ngày hôm nay cũng không bá khí trắc lậu – Chương 68+69

Chương 68. Điềm báo come out.

Từ rất lâu trước kia đã có tin đồn cuốn tiểu thuyết  “Nộ giang nhi thượng” sẽ chuyển thể thành phim truyền hình, nhưng mãi vẫn không chính thức khởi quay.

Lần này official weibo đăng liên tiếp mấy bài liền, sau khi được tác giả và đạo diễn share lại, thì lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Một bộ phận fan vui sướng vì tác phẩm kinh điển trong lòng cuối cùng cũng được chuyển thể, một bộ phận thì cảm thấy các tác phẩm của đạo diễn Cát đều cực kỳ tinh túy, họ không thể chờ được nữa muốn xem thành phẩm ngay lập tức.

Bộ phận còn lại, là những người nghi ngờ mắt chọn vai diễn của đoàn làm phim, mấy người đó không tin rằng một diễn viên lưu lượng có thể đóng tốt bộ phim này, vậy nên sẽ dễ hiểu nếu sau này nam chính trở thành nét bút hỏng của cả bộ phim.

Bởi vì có những diễn đàn dành cho cả fan lẫn anti, nên đám người này càng ngày càng đông, bọn họ đi chỗ nào cũng bày tỏ quan điểm rằng diễn viên trong “Nộ giang nhi thượng” là không thích hợp, đồng thời mỗi người lại đề xuất một diễn viên mà họ cho là phù hợp nhất.

Mấy chuyện tào lao trên mạng chẳng dính dáng gì tới Hải Đồ, cậu thậm chí chẳng hề hay biết.

Bởi vì ngay cái hôm tuyên bố diễn viên, Hải Đồ đã bị đạo diễn ném đi trải nghiệm thực tế.

Để có thể  diễn một cách chân thật nhất, đạo diễn bắt Hải Đồ đi tìm một công việc mà không có điều hòa, bị hun dưới cái nóng hơn 40 độ, Hải Đồ cảm thấy mình sắp biến thành một con thỏ khô rồi.

May mà đạo diễn còn sót lại một chút lương tâm, đã chuẩn bị cho Hải Đồ một phòng kí túc xá đơn.

Đây là nơi đơn sơ nhất mà Hải Đồ từng ở từ trước đến giờ, gian phòng rộng không đến 10 mét vuông, ngoại trừ một chiếc giường đơn, một chiếc bàn gỗ cũ kĩ, thì không còn gì khác.

Cái giường chắc là được mua ở chợ đồ cũ, dưới nệm toàn là lò xò, nằm lên một cái là cả người lõm xuống.

Hải Đồ ngủ một đêm, hôm sau dậy đau hết cả lưng với eo, cậu chẳng thiết ăn sáng nữa, mặc nguyên áo ngủ tội nghiệp kể khổ với Kỳ Khiêm.

Lần này khi đạo diễn lôi cậu đi, Hải Đồ mang theo bùa biến hình.

Để cho người khác không nhận ra cậu quá rõ ràng, lúc làm việc thuận lợi hơn một chút, mà bây giờ trông cậu vừa đen vừa quê một cục.

Thôi nhìn vẫn cứ đẹp giai là được rồi.

Anh chàng quê đen tóc tai rối tinh rối mù, cầm điện thoại quét một vòng cái ổ chó của mình, thành công làm người đối diện đau lòng không chịu được.

Kỳ Khiêm chau mày, hỏi cậu: “Còn phải ở đó mấy ngày nữa?”

Hải Đồ bấm ngón tay tính tính một chút, nói là còn nửa tháng.

“Thực ra không phải tại em yếu ớt hay gì đâu, mà chủ yếu là tại cái giường ấy.” Hải Đồ chỉ chỉ dưới mắt mình: “Em nghĩ mắt em sắp có vành đen đến nơi rồi.”

Ban đầu cậu định thừa cơ tuôn một tràn tố khổ, nhưng mà da dẻ đen thùi, Hải Đồ nhìn vào cái gương bên cạnh một lúc lâu cũng không nhìn ra được mắt đen chỗ nào, cuối cùng chỉ có thể phẫn nộ mà buông tay.

“Tóm lại là ngủ không ngon, em thấy mình tiều tụy hẳn đi.”

Vốn dĩ Kỳ Khiêm cũng hơi đau lòng, nhưng cái dáng vẻ hiện tại của Hải Đồ trông quá ư là toát ra cái phong thái của anh chàng nghệ sĩ nông thôn, thế là cảm giác đau lòng bị bớt đi một ít.

Hắn điều chỉnh biểu cảm của mình, thử dò hỏi: “Ông đạo diễn kia có nói em bắt buộc phải ở đây không?”
“Ông ấy xếp cho em chỗ này mà.” Hải Đồ nhớ lại lời dặn lúc đó, ngẩng đầu suy tư: “Vậy thì cũng cố định như công việc hiện tại của em đó.”

“Chuyện này cũng không chắc.” Nét mặt Kỳ Khiêm trở nên dịu dàng hơn một chút, nói cậu cứ chờ đó, rồi kết thúc cuộc trò chuyện.

Không quá 5 phút sau, người kia gọi này, lần này vẻ mặt có vẻ thả lỏng hơn rất nhiều.

“Anh nói chuyện với đạo diễn của em rồi, nơi ở không quan trọng, ở chỗ đó anh có một căn phòng, ban ngày dọn dẹp một chút, buổi tối đưa em qua.” Kỳ Khiêm dùng đầu ngón tay chọc chọc khuôn mặt đen gầy trong màn hình: “Không nhăn nhó nữa, đi ăn đi.”

Hải Đồ nhìn vị trí tay của hắn, lấy tay chọc chọc má phải của mình: “Được rồi, cho anh chọt đó.”

Người đối diện thấy động tác của cậu, nét cười trên mặt sâu hơn một chút.

Sau khi được đổi phòng ở, Hải Đồ cảm thấy công việc cũng không quá là gian khổ như ban đầu, sau khi kết thúc thời gian nửa tháng, đạo diễn Cát lại ném cậu tới một chỗ khác.

Sau khi Hải Đồ trải nghiệm xong đủ mọi vị trí, cuối cùng cũng được tiến vào đoàn làm phim thì cuộc chiến chọn vai kia đã kết thúc.

Ngoại trừ cậu, thì phần lớn các diễn viên còn lại đều là những diễn viên lão làng đã thành danh từ lâu.

Nghiêm Giang cũng là một trong số đó, trùng hợp hơn nữa, lần này ông cũng đóng vai cha của Hải Đồ.

Đoàn làm phim tổ chức một buổi lễ khai máy rất là long trọng, hôm đó có mấy chục hãng truyền thông đến tận nơi để phát sóng trực tiếp, chính vì vậy mà Hải Đồ lại một lần nữa lên trang nhất mặt báo.

Có lẽ bởi vì chuyện cũng đã rồi, nên lần này trên mạng không nhiều người chê bai kỹ năng diễn xuất của cậu nữa, mà đại đa số là để ý đến sự thay đổi về ngoại hình của Hải Đồ.

Rất nhiều fan của Hải Đồ chỉ coi trọng gương mặt cậu, chính là kiểu cho dù anh có diễn chán đến cỡ nào, hát dở ra làm sao, chỉ cần mặt anh đẹp thì em tự nguyện suốt đời làm fan của anh.

Nhưng mà hiện tại nhìn Hải Đồ rất khó coi, ít nhất là chênh lệch một khoảng lớn so với trước kia.

Có người nói sự thay đổi này là do bộ phim yêu cầu, có người lại bảo giờ cậu có tài nguyên rồi nên không thèm chăm chút ngoại hình nữa.

 Mấy ngày sau buổi phát sóng trực tiếp lễ khai máy, trên toàn bộ các diễn đàn online đều có fan tung ra thẻ thoát fandom, mỗi cái thẻ cộng lại cũng có thể xây nên một tòa nhà cao chót vót.

Làm Bảo An sầu đến nỗi rụng cả mớ tóc.

Trên Internet dậy sóng là vậy, nhưng chuyện này cũng chẳng ảnh hưởng gì tới Hải Đồ.

Ngay buổi tối sau khi kết thúc lễ khai máy, cả đoàn làm phim lao vào công cuộc quay phim rùm beng của mình.

Đây là đoàn là phim nghiêm khắc nhất mà Hải Đồ từng tham gia từ trước đến giờ.

Không đến nỗi cảnh nào cũng phải kéo diễn viên lại để hướng dẫn, nhưng không kém vậy là bao, tiến độ quay phim chậm đến phát bực.

Thế nhưng chẳng ai quan tâm đến chuyện đó, đoàn làm phim rất là có tiền, từ trước khi quay đã có đài truyền hình mua bản quyền phim rồi.

Đạo diễn Cát có tiền nên tiêu rất là nhiệt tình, hận không thể ngày nào cũng quay ngoại cảnh.

Một bộ phim truyền hình bốn mươi tập, quay từ tháng mười năm trước, phải đến tận tháng 5 năm sau, mới kết thúc toàn bộ quá trình quay chụp.

Mấy ngày trước khi kết thúc quay phim, Hải Đồ đã đóng gói toàn bộ đồ đạc để chuẩn bị đi về, nên buổi tối cuối cùng khi quay phim xong, cậu không ở lại đoàn làm phim thêm một giây phút nào nữa mà lên máy bay về luôn.

Hơn nửa năm nay cậu không xuất hiện, độ nổi tiếng đã sụt giảm không ít, Bảo An cũng không sắp xếp đón sân bay cho cậu.

Vừa mới lên máy bay, Hải Đồ đã đeo bịt mắt, bày ra tư thế đi ngủ, làm cho Bảo An ngồi sau đang cầm kế hoạch công tác phút chốc mất luôn cơ hội mở lời.

Nhưng Bảo An nào có dễ tống cổ như vậy, trên tay anh hiện giờ cũng có vài nghệ sĩ mới tiềm năng, thủ đoạn cao siêu hơn trước kia nhiều rồi, nên vẫn nhân lúc trước khi máy bay hạ cánh, kín đáo mà đưa đồ trên tay cho Hải Đồ.

“Tháng sau “Họa trung tiên” phát sóng rồi, theo kế hoạch thì tuần sau có hai buổi phỏng vấn mà một gameshow, anh cũng hẹn cho cậu lịch chụp bìa tạp chí rồi, phim mới của đạo diễn Phong có một suất diễn khách mời, phần kịch bản không nhiều lắm, thiết lập tính cách cũng khá ổn, họ mời cậu đóng vai đó.” Bảo An nói một lèo không nghỉ: “Công việc của tháng sau chỉ có một chút vậy thôi, quá dễ đúng không?”

Hải Đồ mặt không chút cảm xúc, ném lại xấp tài liệu trên tay cho anh: “Em muốn nghỉ hè, ít nhất một tháng.”

Bảo An cũng không phải người hay bóc lột nghệ sĩ, hơn nữa nửa năm gần đây cậu cũng chịu khổ nhiều rồi, suy nghĩ một chút thì đồng ý: “Được rồi, thế thì chỉ cần tham gia hai hoạt động tuyên truyền cho phim mới thôi, mấy chuyện còn lại nói sau.”

“Dù sao giờ chúng ta có nhiều kịch bản mà.”

Nói đến đây Bảo An thấy khá là kiêu ngạo, từ khi Hải Đồ nhận được vai chính trong bộ phim của đạo diễn Cát, lập tức có rất nhiều kịch bản được gửi đến chỗ anh.

Trong đó có không ít tác phẩm của những đạo diễn nổi tiếng.

Thậm chí có một vào đạo diễn còn nói, nếu như Hải Đồ đồng ý đóng phim, thì có thể chờ đến khi cậu trống lịch, còn nhân vật chắc chắn sẽ giữ lại cho cậu.

Mới đầu Bảo An còn rất phấn khích, cảm thấy kịch bản nào cũng hay, hận không thể khiến cho Hải Đồ phân thân thành cả ngàn người, để nhận hết tất cả đống kịch bản đó.

Nhưng càng anh nhận càng nhiều hơn, Hải Đồ cũng có mắt chọn kịch bản hơn, dần dần trạng thái của anh trở nên bình tĩnh, kể cả nhận tài nguyên xịn xò thì cũng có thể bình tâm mà đối mặt.

Hai người lên chuyến bay buổi đêm, lúc đến nơi là hai giờ sáng.

Hải Đồ gửi thông tin về chuyến bay từ trước khi máy bay cất cánh, nên khi thấy bên ngoài có người chờ, cậu không thấy ngạc nhiên chút nào.

“Vậy anh đi trước nhé.” Bảo An nói: “Cậu đừng quên lịch hoạt động đấy.”

Hải Đồ gật đầu, nói biết rồi.

Lúc hai người nói chuyện, Kỳ Khiêm chỉ đứng một bên, lúc nhìn cậu, bên khóe miệng hắn xuất hiện ý cười nhè nhẹ, đợi đến khi Bảo An nói xong, gật đầu với hắn rồi rời đi, hắn mới bước lên phía trước, nhẹ nhàng ôm lấy Hải Đồ, thở dài một tiếng thỏa mãn.

Ban đêm sân bay không nhiều người lắm, đã gần hai tháng Hải Đồ chưa được gặp hắn, cậu ngó nghiêng xung quanh thấy không ai để ý, vậy là không kiềm chế được mà ôm lại hắn, khiến cho Kỳ Khiêm đang chuẩn bị buông tay sững người lại.

Lưng cậu được vỗ nhẹ hai cái, rồi Kỳ Khiêm thả tay ra trước: “Ngoan, về nhà rồi.”

Hải Đồ “ừ” một tiếng, rời khỏi cổ hắn, cúi nắm chặt lấy tay hắn.

“Ừ, về nhà rồi.”

Cậu đi ở phía trước, bạn treo theo sau lưng.

Lúc đến bên cạnh xe, Kỳ Khiêm tiến lên hai bước chuẩn bị mở cửa xe, Hải Đồ bất chợt quay người chặn trước của, nhón chân dán lại gần hôn lên miệng hắn một cái.

Hôn xong cậu mới mở cửa xe, ngồi xuống trước, vẫy vẫy tay với Kỳ Khiêm: “Anh vào đi, đừng lo.”

Kỳ Khiêm ngồi vào đóng kín cửa: “Ở ngoài mà không chú ý gì cả, bị người khác chụp được thì sao bây giờ?”

“Chụp được thì come out chứ sao.” Hải Đồ không để ý chút nào.

Cậu thò người qua chỗ Kỳ Khiêm, lấy ngón tay chọc chọc mí mắt hắn: “Dạo này hôm nào anh cũng thức đêm đúng không?”

Kỳ Khiêm có thể coi là một tên cuồng làm việc, một ngày làm đến 12 tiếng cũng không phải chuyện gì to tát, nhưng được cái xưa nay lúc nào cũng tinh thần phấn chấn. Nhưng lần này gặp lại, nhìn hắn rõ ràng là tiều tụy đi trông thấy, mắt đen sì, trên mặt có một vẻ mệt mỏi không giấu được.

Kỳ Khiêm nắm lấy tay cậu, hôn lên những ngón tay: “Chỉ bận nốt đợt này thôi, hết bận là ổn rồi.”

Hắn nắm tay Hải Đồ, đặt những ngón tay hắn vừa hôn lên chính môi cậu, gương mặt hắn nhìn Hải Đồ lúc này mang một vẻ dịu dàng hiếm thấy: “Anh sẽ cố dành thời gian ở bên em.”

Hải Đồ bị động tác này của hắn làm cho đỏ cả mặt, ngón tay vừa bị hắn chạm vào giờ nóng kinh người.

Cậu có chút thất vọng mà thở dài một tiếng, nghĩ thầm phải chi giờ đang là ở nhà thì tốt biết mất, nếu vậy có thể muốn làm gì thì làm với Kỳ Khiêm rồi.

Cậu chỉ cần đảo mắt một cái là Kỳ Khiêm đã thấy sai sai ở đâu: “Lại suy nghĩ bậy bạ gì đó?”

Hải Đồ: “Nghĩ làm thế nào mới ăn được anh bây giờ.”

“Vậy sao?” Kỳ Khiêm nhìn cậu một lượt từ trên xuống dưới, cứ như muốn dùng sức mạnh ý chí để cởi ra từng lớp quần áo trên người cậu, sau đó lại dùng ánh mắt để liếm lên từng tấc da thịt.

Da đầu Hải Đồ tê rần, cả người cảm thấy ngứa ngáy từng chút từng chút một, cậu nhộn nhạo mà đổi tư tế ngồi, trong mắt đầy cảnh “xuân”.

“A” Kỳ Khiêm cười ra tiếng, trong mắt là vẻ trêu tức, hắn nghiêng người qua, nắm lấy gáy Hải Đồ, thấp giọng hỏi: “Muốn ăn anh ấy à?”

Hải Đồ như là bé thỏ bị nắm lấy gáy, chỉ có thể đạp chân trong bất lực, cậu trừng Kỳ Khiêm một cái, tự cho là vẻ mặt của mình rất dữ dằn, như thực ra lại hai mắt ngậm cảnh xuân, dụ dỗ người ta muốn đăng đường nhập thất. (mở cửa đi vào =)))

Ánh nắng bị rèm cửa chặn ở ngoài, trong căn phòng tối đen như mực, Hải Đồ loáng thoáng nghe thấy tiếng chuông điện thoại, cậu lăn một vòng, nhưng không tìm được lồng ngực quen thuộc của ai đó.

Hải Đồ lập tức giật mình tỉnh lại, tiếng chuông vẫn còn, cậu lục lọi chung quanh, cuối cùng cùng mò được cái điện thoại đang kêu không ngừng nghỉ ở cuối giường.

“Bảo ca” Hải Đồ ngáp một cái, một giọt nước mắt tràn ra: “Sớm thế này anh tìm em có chuyện gì không?”

“Bây giờ mười giờ sáng rồi, không còn sớm nữa đâu.” Giọng điệu Bảo An rất là nghiêm túc: “Tối hôm qua cậu và Kỳ Khiêm thân mật với nhau đúng không?”

“Không mà.” Hải Đồ che miệng suy nghĩ một chút, rồi đổi giọng. “Em chỉ trộm hôn anh ấy một cái.”

Người ở đầu dây bên kia châkm rãi thở ra một hơi, như là đang kìm nén điều gì: “Bức ảnh đó bị người khác chụp được rồi.”

Hai mắt Hải Đồ díp lại, vẫn còn chưa tỉnh ngủ hẳn: “Hả, thế mà có người chụp được thật, không ngờ người ta vẫn còn nhớ tới em cơ đấy.”

“Cậu đừng nghĩ đây là việc nhỏ, lần này có lẽ có người đứng đằng sau cố ý muốn hãm hại cậu.” Bảo An đập tay xuống bàn: “Ảnh vừa mới gửi cho anh thì kẻ đó đã biến mất không thấy tăm hơi, bên kia không có vẻ là muốn tống tiền, chúng ta phải chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.”

“Tình huống xấu nhất…” Hải Đồ trầm ngâm một tiếng, hỏi: “Là bị ép come out sao?”

Chưa chờ Bảo An trả lời, cậu đã nói tiếp: “Nếu như bị lộ ra, vậy thì tất cả mọi người sẽ biết Kỳ Khiêm là của em rồi, có vẻ cũng không phải người ta có ý đồ xấu đâu anh.”

Cậu cứ như là gặp được chuyện gì vui lắm, nói xong thì bật cười khanh khách, tiếng cười đến là hồn nhiên ngây thơ, không chút lo sợ.

Hết chương 68.

Chương 69. Tuyên bố một cái tin

Bảo An sốt ruột muốn chết, nhưng Hải Đồ chẳng coi trọng chuyện này, anh cũng chẳng có cách nào mà khuyên nhủ nữa, chỉ có thể cúp điện thoại rồi liên hệ với người gửi tấm ảnh.

Sau khi cúp điện thoại, Hải Đồ ngã xuống giường ngủ tiếp, nhưng hôm nay cậu gây thù chuốc oán gì với cái giường hay sao ấy, vừa mới chuẩn bị ngủ, thì chuông điện thoại lại vang lên.

Hải Đồ cầm gối che lại đầu, cố gắng giả bộ không nghe thấy gì, nhưng mà chuống điện thoại không có vẻ gì là sẽ ngừng cả, vừa mới ngắt thì hai giây sau lại vang lên ngay lập tức.

Cậu cố nhịn nhiều lần nhưng cuối cùng không thể nhịn tiếp được nữa, ném cái gối đi ngồi phịch dậy, lấy điện thoại nhìn.

Đó là một dãy số xa lạ, Hải Đồ suy tính một giây, bấm từ chối cuộc gọi.

Nhưng người ở đầu dây bên kia có vẻ rất kiên trì, bị cúp máy thì lập tức gọi lại, có vẻ như không đạt được mục đích thì sẽ không từ bỏ.

“Chào.” Cuối cùng Hải Đồ vẫn bấm nghe máy, giọng điệu cậu lạnh nhạt, trong âm thanh còn mang theo một chút giọng mũi và một vẻ cố gắng nén giận: “Xin hỏi tìm ai?”

“A, cuối cùng cậu cũng bắt máy rồi!” Người bên kia kêu lên với vẻ khoa trương, sau đó nói với một giọng điệu rất là kỳ quái: “Tôi tìm Hải Đồ, xin hỏi có phải là cậu không?”

Hải Đồ cố nhịn xuống cái cảm giác muốn cúp điện thoại, nói đúng vậy.

“Ở chỗ này của tôi có vài bức ảnh rất hay ho, muốn gặp mặt cậu trực tiếp để thảo luận một chút.” Lời nói của người kia rất chậm, mấy chữ cuối cùng gần như là nói từng từ từng từ một, nói xong hắn ta lại dùng giọng điệu quái gở của mình mà cười vài tiếng: “Không biết ngài Hải Đồ có chút thời gian này không?”

“Ảnh?” Nhớ tới chuyện lúc nãy Bảo An nói với mình, Hải Đồ thấy có vẻ hứng thú, cậu từ trên giường bước xuống, xỏ dép lê, mở cửa đi xuống: “Chụp thế nào? Nếu chụp đẹp thì tôi sẽ xem xét.”

Người ở đầu dây bên kia cứ như là nghe được chuyện gì thú vị lắm, bắt đầu cười ha ha.

Hải Đồ thấy quá là ồn ào, để điện thoại ra xa lỗ tai, chờ đến khi cái âm thanh chói tai kia biến mất không còn tăm hơi, mới lại kề điện thoại vào sát tai.

“Nếu Hải tiên sinh muốn kiểm hàng thì cứ nói thẳng, cần gì phải vòng vo tam quốc, tôi sẽ không từ chối mà.” Hắn xì cười một tiếng: “Anh tôi đã gửi cho ngài rồi, nhìn kỹ rồi quyết định xem đi gặp mặt hay không, nhưng tôi phải nói trước, chúng tôi rất bận, qua ngày hôm nay, sang ngày mai thì những tấm hình này, không chỉ ở trên tay tôi nữa đâu.”

“Anh muốn đăng lên mạng hả?” Hải Đồ hỏi hắn, cậu bắt đầu dao động, cảm giác có người đẩy thuyền cho mình trước toàn bộ internet có vẻ khá vui nhỉ?

Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại, cái kiểu đơn phương bị ép come out thế này hơi bị buồn nôn, sau khi Hải Đồ suy tính, cuối cùng cậu quyết định bỏ qua phương án này.

Người bên kia lại cười một tiếng: “Cái này thì phải xem ý tốt của Hải tiên sinh đến đâu rồi.”

Hắn ta nói xong thì cúp máy luôn.

Trong loa vang lên tiếng “tít, tít”, Hải Đồ bỏ điện thoại xuống, bấm nút quay trở lại.

Trong tin nhắn không có thông báo mới gì, nhưng ở phía bên phải của Wechat hiện lên một số 16, thể hiện có người vừa mới nhắn tin cho cậu.

Hải Đồ bấm vào xem, tên người này cậu chưa thấy bao giờ, ảnh đại diện cũng lạ hoắc, không biết là add cậu lúc nào nhỉ.

Ngẫm nghĩ một hồi lâu không được gì, Hải Đồ cũng không tự làm khó mình nữa, nhấn vào chuẩn bị thưởng thức ảnh đẹp.

Chùm ảnh có tổng cộng mười mấy tấm, mấy tấm đầu là cảnh Kỳ Khiêm ôm lấy cậu, sau đó là cậu ôm lại, 8, 9 tấm sau là chụp liên tiếp, bắt đầu từ khi Kỳ Khiêm bước lên, đến khi cậu hôn trộm hắn rồi lên xe, cả quá trình chụp cực kỳ rõ ràng, hiệu quả không khác gì video.

Hải Đồ qua loa lướt vài cái, cảm thấy hơi bị thất vọng, rõ ràng là tên chụp trộm này chẳng có tay nghề gì cả, từ bố cục đến ánh sáng đều không được điều chỉnh gì cả, mấy tấm ảnh chỉ có thể lờ mờ nhìn thấy mặt cậu.

Ảnh xấu thế này… May mà cậu không đồng ý để hắn ta tung lên mạng, không thì mất mặt chết đi được.

Khung chat vẫn đang thể hiện người ở bên kia đang nhắn tin, nhưng Hải Đồ chẳng hơi đâu chờ hắn ta chậm rãi gõ chữ xong, cậu tiện tay ném điện thoại lên ghế salông, bắt đầu rửa mặt chuẩn bị đi ăn cơm.

Sau khi ăn xong cái bữa không biết là bữa sáng hay bữa trưa đó, cậu ra ngoài đi dạo một vòng cho tiêu cơm, tiện thể hành hạ đống hoa cỏ trong sân, đến khi chơi chán rồi, Hải Đồ mới khoan thai quay lại, định bụng nhìn xem người kia định nói cái gì.

Trong Wechat có mười mấy tin nhắn mới tiền, Hải Đồ nhìn lướt qua một cái, ngoài mấy lời uy hiếp được nhai đi nhai lại, cũng chỉ có một cái địa chỉ, nói nếu như Hải Đồ nghĩ kỹ rồi, thì hãy đến đó.

Hải Đồ nhìn chằm chằm chỗ hẹn nhiều lần, cứ cảm thấy tên này quen tai thế nào, nhưng cố nhớ mãi mà không nhớ ra.

Cậu thoát phần chat với người kia, kể cho Kỳ Khiêm nghe chuyện này, sau đó gọi tài xế, đi đến địa điểm mà người kia hẹn cậu.

Tài xế lái xe một đường đi tới đó, trên đường đi mọi cảnh tượng đều rất quen thuộc, cuối cùng thì xe dừng lại ở trước một trung tâm thương mại.

Tòa nhà trung tâm thương mại này mới khai trương năm ngoái, vị trí không tệ lắm, nhưng mới xây xong không bao lâu, thì ngay cạnh đó lại xuất hiện một cái trung tâm thương mại to hơn rất nhiều, thế là chỗ này chỉ có thể giăng lưới bắt chim ở trước cửa (ý chỉ rất vắng vẻ, đìu hiu).

Hải Đồ đeo khẩu trang và kính mắt rồi xuống xe, nhìn chung quanh một lát, cuối cùng cũng hiểu tại sao chỗ này lại quen thuộc tới vậy.

500m phía trước, chính là hẻm nhỏ nơi có sở quản lý của giới tu chân mà.

Đúng là có duyên ghê…

Địa điểm mà người bí ẩn kia cung cấp là ở tầng 3 của trung tâm thương mại, trong một nhà hàng phong cách trà đạo.

Hải Đồ vén màn cửa lên, chuông gió trước cửa khẽ lung lay, phục vụ đang chơi điện thoại sau quầy bar bị giật mình, cô nhìn dáng vẻ của Hải Đồ, đứng lên hỏi với vẻ do dự: “Xin hỏi có phải ngài có hẹn trước ở bàn số 42 không ạ?”
Hải Đồ gật đầu.

“Mời đi theo tôi ạ.” Nhân viên phục vụ để di động xuống, dẫn Hải Đồ đi vào trong, bàn số 42 nằm ở góc trong cùng, xung quanh có mấy chậu cây, tính bảo mật rất cao.

Sau khi đưa Hải Đồ tới chỗ ngồi, nhân viên phục vụ trẻ tuổi nói  cậu ngồi chờ, sau đó bưng lên cho cậu cốc nước chanh rồi rời đi.

Cậu ngồi xuống khoảng 10 phút, thì chuông gió ngoài cửa lại vang lên, Hải Đồ liếc mắt nhìn ra bên ngoài, nhưng mấy cái cây che mất tầm mắt nên cậu không nhìn rõ là ai.

Người đến và nhân viên phục vụ nói vài câu với nhau, sau đó đi về phía Hải Đồ, tiếng bước chân ngày càng tới gần, đến khi khoảng cách chỉ còn 2 mét, Hải Đồ thấy được người đến.

Có hai người đi tới, một người nhìn khoảng 30 tuổi, mặt mũi sáng sủa, da rất trắng, có một chút xanh xao, như thể bị rượu ngon gái đẹp hút hết sức sống.

Người còn lại trông trẻ hơn một chút, khoảng 20 tuổi, mặt non choẹt. Hải Đồ nhìn mấy lần, cứ thấy quen quen, nhưng không nhớ ra được là ai.

“Anh” Hai người đi tới trước mặt cậu, trong đó cái người mặt non choẹt kia lên tiếng gọi cậu, giọng điệu có vẻ rất thân thiết: “Lâu lắm rồi em không gặp lại anh.”

Hải Đồ ừ một tiếng, dừng lại một lúc lâu, chờ đến khi nhân viên phục vụ mang thêm hai ly nước chanh tới, cậu mới mở miệng hỏi: “Cậu là?”

Tên mặt non choẹt vốn đang tươi cười định nói với cậu gì đó, nghe được câu  này, nụ cười trên mặt cậu ta khựng lại, đáy mắt hiện lên chút vẻ trốn tránh.

Phút chốc qua đi trên mặt cậu ta lại một lần nữa treo lên nụ cười: “Anh quên mất rồi ạ? Em là Tiểu Dư đây, ngày trước em làm trợ lý cho anh vài tháng đó.”

Hải Đồ cẩn thận mà nhớ lại, cuối cùng cũng nhớ ra người này là ai, cậu ồ một tiếng: “Có chút ấn tượng.”

“Được rồi, tôi đến đây không phải để ngồi nghe mấy người kể lể việc nhà.” Người còn lại bực bội mà mở miệng, chặn lại lời Tiểu Dư đang định nói.

Tiểu Dư hơi lúng túng mà ngồi xuống, có chút ngại ngùng cười cười, nói với Hải Đồ: “Anh ạ, hôm nay em gọi anh tới, chủ yếu là muốn bàn với anh về chuyện mấy tấm ảnh kia.”

Cậu ta quay sang nhìn người đàn ông bên cạnh, thấy người kia không tỏ vẻ gì, mới tiếp tục nói: “Thực ra hiện tại em cũng tạm coi là một minh tinh rồi, cũng biết việc này cũng không dễ xử lý, vốn dĩ bọn em không định uy hiếp anh gì đâu, chỉ là có một số việc muốn nhờ anh giúp đỡ mà thôi, nên mới mời anh đến đây.”

Hải Đồ thấy hơi buồn cười, cậu cầm ly nước uống một hớp, lỗ tai nghe lời nói của Tiểu Dư, nhưng tâm trí đã trôi đến nơi khác từ lâu rồi.

Phía dưới trung tâm thương mại được phủ xanh khá đẹp, trong những khóm hoa có một cành hoa đang rủ xuống đón xuân, nở đến là rực rỡ.

Hải Đồ nâng cằm hờ hững nghĩ, hình như trong sân nhà mình không có loại hoa này thì phải, có nên bảo quản gia trồng một ít không nhỉ, nhìn có vẻ đẹp đấy.

“Anh, anh?”

Tiểu Dư gọi hai tiếng, kéo lại tâm trí Hải Đồ, lúc cậu lấy lại đầu óc thì hai người đối diện đang nhìn cậu chằm chằm, trên mặt có một vẻ căng thẳng xen lẫn mừng thầm không giấu được.

Thấy nãy giờ Hải Đồ không nói gì, Tiểu Dư lại hỏi: “Anh à, anh thấy thế nào, bọn em thực sự không có ý làm khó anh, hơn nữa việc muốn nhờ anh cũng rất đơn giản.”

Cậu ta thở dài: “Thật sự là bọn em không còn cách nào khác, Kỳ tiên sinh cũng chỉ muốn cầu một con đường sống mà thôi.”
“Hả? Cậu nói gì cơ?” Hải Đồ nghe mà không hiểu mô tê gì, chỉ thấy cái chữ Kỳ tiên sinh cuối cùng làm cậu chú ý, cậu quay đầu nhìn người đàn ông bên cạnh một chút, mở miệng hỏi: “Đây là Kỳ tiên sinh mà cậu nói ha?”

Tiểu Dư vội vã giới thiệu: “Đúng, vị này chính là Kỳ Ninh tiên sinh ạ, là anh trai của vị Kỳ tiên sinh nhà ngài.”

Hải Đồ nhìn chằm chằm người kia, quan sát thật tỉ mỉ: “Anh và Kỳ Khiêm chẳng giống nhau tí gì.”

Da mặt Kỳ Ninh giật giật một chút, hắn ta được coi như là người nhìn tiêu chuẩn nhất trong bốn người đàn ông nhà họ Kỳ, nhưng mà quanh năm rượu chè gái gú đã móc rỗng tinh thần hắn, cả người đều bốc ra hơi thở mỡ màng.

“Tôi và Kỳ Khiêm không cùng mẹ.” Hắn ta nghiêng mặt nhìn Hải Đồ, lúc nói chuyện còn chớp chớp mắt với cậu, giả bộ phong lưu: “Nếu là cùng một mẹ, có lẽ nó đã không chèn ép tôi từ nhỏ đến lớn như vậy.”

Nói đến đây trên mặt Kỳ Khiêm tỏ ra rất là đau lòng, “Con người nó đúng là vô tình, đừng nói anh em, đến cả cha ruột nó, cũng ra tay không nể nang chút nào, đến lúc không cần nữa sẽ tìm cách giết người diệt khẩu.”

“Tôi thì không như vậy, con người tôi nhẹ dạ, sợ nhất là nhìn thấy người đẹp phải đau khổ, càng không bao giờ làm chuyện gì quá đáng với anh em, những gì tôi làm, đều là vì muốn tìm một đường sống mà thôi.”
Hải Đồ lại uống thêm miếng nước, cậu nhìn chằm chằm cái cốc, chờ đến khi Kỳ Ninh không nhịn được nữa muốn mở miệng nói tiếp, mới hỏi: “Hai người vừa nói gì ấy nhỉ? Nãy tôi không nghe, có thể kể lại một lần nữa được không?”
Mặt Kỳ Ninh phút chốc lạnh xuống: “Cậu đùa tôi đấy à?”

“Đâu mà đâu mà, tại tối qua tôi ngủ không ngon, nên lúc nãy hơi mất tập trung một chút.” Hải Đồ cười cười rất là ngoan ngoãn: “Ngại quá.”

“Được rồi, tôi sẽ nói lại cho cậu.” Kỳ Ninh nói xong thì liếc nhìn Tiểu Dư, Tiểu Dư tự giác mà biết mở miệng.

“Chuyện là thế này, anh à, vị Kỳ tiên sinh ở cạnh anh ấy, bây giờ đang muốn đào hết sản nghiệp nhà họ Kỳ, sau đó đưa công ty trở thành vật sở hữu dưới danh nghĩa của anh ta, như vậy là hoàn toàn không chừa cho người ta chút đường sống nào mà.” Tiểu Dư vừa nói vừa trưng ra vẻ mặt cực kỳ phẫn nộ: “Không chỉ Kỳ Ninh tiên sinh, cả cha và anh trai của anh ta, cũng bị anh ta dồn đến chân tường rồi.”

Hải Đồ thờ ơ mà gật đầu: “Sau đó thì sao?”

“Bọn tôi muốn nhờ cậu khuyên nhủ chú ba, nó cũng lớn rồi, để lại cho người ta một lối thoát là đạo lý nó hẳn là phải hiểu rõ.” Kỳ Ninh vừa nhận được phản hồi, thế là đứng ngồi không yên, gương mặt vốn bình tĩnh giờ đây cũng đầy vẻ sốt ruột: “Bây giờ tôi cho cậu hai sự lựa chọn, nếu không bọn tôi sẽ tung toàn bộ đống ảnh kia lên mạng cho cậu xấu mặt, hoặc là cậu giúp chúng tôi chuyện này.”

“Chuyện gì?”

“Cái này thì tùy vào cậu, có thể thủ thỉ bên tay chú ba làm nó dừng tay là tốt nhất, không thỉ…” Kỳ Ninh ngừng một chút: “Tôi nghe nói nó đang muốn nhúng tay vào mỏ khai thác khí đốt ở Viễn Đông, cậu có thể lấy trộm hoặc lừa gạt nó, lấy tài liệu ra cho tôi là được.”

“Ra là vậy.” Hải Đồ đỡ trán, mặt lộ ẻ khó xử: “Mấy người để tôi xem xét cái đã.”

“Có gì mà phải xem xét, Kỳ Khiêm cho cậu tiền chứ gì, nếu cậu hoàn thành việc này giúp tôi, tôi sẽ cho cậu gấp đôi tiền.” Trong lòng Kỳ Ninh lo lắng, nói ra lời cũng không kịp suy nghĩ.

“Nhiều gấp đôi?” Hải Đồ nở nụ cười: “Chế độ tốt thế cơ à?”

Kỳ Ninh nhệch miệng, nét mặt rất là kiêu ngạo: “Cậu tưởng ai cũng keo kiệt như chú ba chắc?”

“Anh chờ chút nhé.” Hải Đồ nhận được tin nhắn của người kia, cậu nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, thấy đúng là ở chỗ rẽ trên ngã ba có một chiếc xe quen mắt.

Độ cong nơi khóe miệng cậu càng cao hơn một chút, ra hiệu cho hai người kia không nói chuyện nữa, Hải Đồ mở weibo ra, chọn trong điện thoại 9 tấm ảnh đẹp nhất.

Hải Đồ V: Tuyên bố một tin nè, tôi không còn là cẩu độc thân nữa rùi [ảnh]*9

Hết chương 69.

3 thoughts on “Ngày hôm nay cũng không bá khí trắc lậu – Chương 68+69

Leave a comment